ร้านอาหารอร่อยหัวหิน

ร้านอาหารอร่อยหัวหิน

ร้านอาหาร บ้านอิสระ เป็นร้านอาหารไทย ที่เป็นอาหารสไตล์ซีฟู๊ด รสชาดถือว่าอร่อยใช้ได้ บรรยากาศติดทะเลวิวสวยๆ นั่งทานร้านอาหารติดทะเล แต่ราคาถือว่าค่อนข้างแพงนิดหน่อยตามสไตล์ของร้านและบรรยากาศ ถ้าจะแวะไปชิมกันก็อย่าไปเย็นมากเพราะช่วงเย็นคนจะค่อนข้างเยอะมาก ต้องรออาหารนานกันหน่อย

การเดินทาง : จากตัวอำเภอหัวหิน ใช้ถนนแนบเคหาสน์ ขับเลยพระราชวังไกลกังวลหัวหินไป แล้วเข้าซอยหัวหิน 45 ตรงไปสุดซอย ให้เลี้ยวขวา จะเห็นร้านอาหารบ้านอิสระ ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือของถนน

โทรศัพท์ 0-3251-1673,0-3253-0574


เจ๊เขียวซีฟู้ด เป็นร้านขึ้นชื่อ อาหารสไตล์ซีฟู้ด นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี อาหารแนะนำก็แกงส้มไข่ปลาริวกิว ปลาหมึกแดดเดียว หอยหวาน กุ้งอบเกลือ รสชาดอาหารถือว่าใช้ได้ครับ ราคาถือว่าค่อนข้างแพงนิดหน่อย ส่วนเรื่องการบริการถือว่าค่อนข้างช้า โดยเฉพาะถ้าไปกินในช่วงที่มีคนเยอะ

การเดินทาง : จากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรงไปทางเขาตะเกียบ เข้าถนนไปวัดเขาตะเกียบ ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ บนถนนมิตรสัมพันธ์ มีป้ายบอกชัดเจน

โทรศัพท์ : 08-5181-1888,08-1753-0186,0-3265-5103

อยู่เย็น หัวหิน บัลโคนี่ ร้านอาหารไทยริมทะเลของบ้านอยู่เย็น อดีตบ้านตากอากาศของตระกูลโชติกเสถียร ที่ปรับปรุงพื้นที่ด้านข้างและสนามหญ้าด้านหน้าไว้สำหรับจัดวางโต๊ะอาหาร ให้ลูกค้าเก็บเกี่ยวภาพทะเลหัวหินแบบพาโนรามาเต็มๆ ตา นับตั้งแต่เมนูแรกที่เสิร์ฟจนบัดนี้ ย่างเข้าสู่ปี่ที่ 7 แล้ว โต๊ะก็ยังแน่นทุกวันไม่เปลี่ยนแปลง เมนูแนะนำ หมี่กรอบผู้ว่าฯ, ห่อหมดทะเลมะพร้าวอ่อน, กุ้งคั่วพริกเกลือ

ร้านเรือริมธาร ร้านอาหารรูปทรงเรือสำราญขนาดใหญ่สีฟ้าขาวจอดเทียบเท่าอย่างสงบริมคลองหลังเขาตะเกียบ เป็นเรือสีขาวที่โดดเด่นอยู่ในทะเลดูโดดเด่นเป็นสง่าภายในเรือแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีโซนโอเพ่นแอร์ที่รับลมเย็นๆ ด้านนอก ชมวิวทิวทัศน์ของทะเลและมีห้องปรับอากาศที่เย็นฉ่ำ อากาศเย็นสบาย บรรยากาศซิลล์ๆ ในช่วงตะวันโพล้เพล้เปิดไฟที่เรือช่างโรแมนติกมากๆ บรรยากาศของการรับประทานอาหารซีฟู้ดแบบสมจริง และกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมมากที่สุดเพราะมีทั้งหมู่บ้านชาวประมงกับฉากหลังเป็นทิวเขาใหญ่ ดูเพลินตาพร้อมกับเจริญอาหารได้ดีทีเดียว

ร้านอาหารทะเล ชาวเล ซีฟู้ด ร้านดังสำหรับคนท้องถิ่น ร้านเก่าแก่กว่า 20 ปี ด้วยสโลแกน "บริการดี อาหารไว รสชาติแบบชาวบ้าน เน้นเรื่องคุณภาพและปริมาณ" ทำให้ใคร ๆ ที่มาหัวหินต้องหิ้วท้องมาใช้บริการเค้าอยู่ร่ำไป เมนูแนะนำ ปลาทอดราดน้ำปลา แกงเขียวหวานทะเล แกงส้มพริกนก

การเดินทาง ไปทางซอยหัวหิน 57 หรือซอยเดชานุชิต ไปประมาณ 300 เมตร หาที่จอดรถยากนิดนึง ระหว่างทางในซอยถ้าเจอที่จอดรถว่าง แนะนำให้จอดได้เลย แล้วเดินเอาครับ เพราะเข้าไปแล้วบางทีอาจจะไม่มีที่จอดได้

ร้านน้องเมย์ ตรงข้ามโรงเรียนหัวหิน ร้านอาหารธรรมดาๆไม่ได้หรูหราอะไร แต่ว่าร้านนี้ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านดังประจำหัวหิน ที่เปิดขายมากว่า 18 ปีแล้ว ร้านน้องเมย์มีอาหารทะเลสดๆ รสชาติดี และก็ยังมีอาหารไทยพื้นบ้านรสชาติเยี่ยม อาหารสดและมีคุณภาพ เมนูแนะนำ ปลาหมึกแดดเดียว ทอดมันปลาอินทรี เนื้อปูผัดต้นหอม สะตอผัดกะปิ ปลากะพงทอดกระเทียม ต้มยำปลาเก๋า ส้มตำปูม้า ห่อหมกหอยแมลงภู่ กุ้งชาววัง ปลากะพงโบราณ

การเดินทาง เข้าซอยหัวหิน 70 แล้วข้ามทางรถไฟมานถึงทางแยกให้เลี้ยวขวาเข้าสู่เส้นทางไปยังน้ำตกป่าละอู ตรงมาเรื่อยๆ จนมาถึงโรงเรียนหัวหิน จะเห็นร้านน้องเมย์ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม (ด้านขวามือ) มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน 

โทรศัพท์ 0-3251-5525


  • huahin01.jpg
    สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ตลาดน้ำหัวหินแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองหัวหิน พื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม เดินชมตลาด น้ำหัวหิน นั่งเรือพายชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งน้ำ ...

  • map_01.jpg
    แผนที่ร้านอาหาร หัวหิน ชวนชิม แผนที่หัวหินชวนชิม รวมสุดยอดร้านอร่อยเมืองหัวหิน ขอบคุณแผนที่จาก huahinpocketguide.com

  • coffee01.jpg
    ร้านกาแฟ หัวหิน ร้านชิลชิล ในหัวหิน แนะนำร้านกาแฟหัวหิน บรรยากาศดี ได้นั่งพักผ่อนสบายๆ และเพลิดเพลินไปกับความอร่อยของกาแฟ และ ขนมหวาน1. บ้านใกล้วังร้านเค้กยอดฮิตที่ใคร ๆ ต่างอยากแว...