สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน

ตลาดน้ำหัวหิน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองหัวหิน พื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงาม เดินชมตลาด น้ำหัวหิน นั่งเรือพายชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งน้ำ สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และ การค้าขายทางน้ำ ตระการตากับร้านค้าเรือนไทย ไม้สักทั้งหลังที่สวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตลาดน้ำ ... ตลาดน้ำหัวหิน จุดเด่นเป็นงานสถาปัตยกรรม โดยการนำการออกแบบหลังคาแบบกระเบื้องแผ่นเรียบและใช้เชิงชายลายฉลุเป็น บรรยากาศแบบ หัวหินในอดีต อีกทั้งร้านค้าที่หลากหลาย

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 มีร้านค้าภายใรตลาดน้ำ และเรือขายสินค้า โอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติ "ลำห้วยสามพันนาม" มีการแสดง โชว์แสง สีเสียงทุกวัน เดินทางสะดวกสบาย พร้อมที่จอดรถกว่า 1,000 คัน


เพลินวาน หัวหิน นอกจากที่หัวหินจะมีน้ำทะเลสวยๆ ชายหาด หาดทรายที่ทอดยาว ยังมีสถานที่ที่ซึ่งให้คุณหวนระลึก ถึงความหลัง วันวาน อันแสนหวาน ความทรงจำที่คุณไม่ควรพลาด กับสถานที่ท่องเที่ยว เพลินวาน หัวหิน กับความประทับใจ ของผู้ที่เคยแวะเที่ยวที่เพลินวาน ต่างบอกกันปากต่อปากว่า เพลินวาน หัวหิน น่าเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณ.. ไม่ควรพลาด!! "เพลิดเพลิน กับวันวาน อันแสนอบอุ่น .... เพลินวาน หัวหิน"

ตลาดจั๊กจั่น หัวหิน (CICADA MARKET) เปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ โครงการนี้ฯ ถูกสร้างสรรค์ขึ้น โดยอาศัยการบูรณาการระหว่างศิลปะร่วมกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้สร้างสรรค์ นักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ชุมชน ให้ตอบสนองและสามารถเข้าถึงกันได้อย่างมีเสรีภาพ ท่ามกลางบรรยากาศ Tropical Garden อันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้งาม อายุร่วมร้อยปีบนพื้นที่เกือบ 10 ไร่ของหัวหิน ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้เขียวขจี เพื่อให้ชาว หัวหิน ได้ผ่อนคลายอย่างสบายอารมณ์

วัดห้วยมงคล หลวงปู่ทวด ประดิษฐานอยู่ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จาก อ.หัวหิน ใช้เส้นทางหนองพลับ-ป่าละอู ระยะทางประมาณ 19 ก.ม. ถึง ต.ทับใต้ เลี้ยวซ้ายสี่แยกหนองตะเภา เข้าไปตามทางจนถึงวัดห้วยมงคล ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-3257-6187

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน นับเป็นสีสันยามราตรีของหัวหิน ทุกเย็นมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติแวะเวียนไปเสมอเพราะเป็นแหล่งรวมแผงอาหารนานาชนิด ทั้งอาหารไทย อาหารทะเล ขนมไทย โรตีแขก ปรุงสดๆ ให้เลือกสรร นอกจากนั้นยังมีของที่ระลึกจำหน่ายมากมายอีกด้วย

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก อำเภอ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ตรงหลักกม.ที่ 216 เลยหาดชะอำมาเล็กน้อย เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้รื้อพระตำหนักหาดเจ้าสำราญมาปลูกขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ.2466 ได้รับขนานนามว่า "พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง" ลักษณะเป็นพระตำหนักไม้สองชั้น หันหน้าออกสู่ทะเล พระตำหนักฝ่ายในอยู่ปีกขวา ทางปีกซ้ายเป็นส่วนของฝ่ายหน้า ประกอบด้วยพระที่นั่งสามองค์เชื่อมต่อ ถึงกันโดยตลอด

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. โทร. (032) 471388 , 471130


  • food01.jpg
    ร้านอาหารอร่อยหัวหิน ร้านอาหาร บ้านอิสระเป็นร้านอาหารไทย ที่เป็นอาหารสไตล์ซีฟู๊ด รสชาดถือว่าอร่อยใช้ได้ บรรยากาศติดทะเลวิวสวยๆ นั่งทานร้านอาหารติดทะเล แต่ราคาถือว่าค่อนข้างแพงนิดหน...

  • map_01.jpg
    แผนที่ร้านอาหาร หัวหิน ชวนชิม แผนที่หัวหินชวนชิม รวมสุดยอดร้านอร่อยเมืองหัวหิน ขอบคุณแผนที่จาก huahinpocketguide.com

  • coffee01.jpg
    ร้านกาแฟ หัวหิน ร้านชิลชิล ในหัวหิน แนะนำร้านกาแฟหัวหิน บรรยากาศดี ได้นั่งพักผ่อนสบายๆ และเพลิดเพลินไปกับความอร่อยของกาแฟ และ ขนมหวาน1. บ้านใกล้วังร้านเค้กยอดฮิตที่ใคร ๆ ต่างอยากแว...